Tin tức

Sự khích lệ động viên kịp thời của lãnh đạo luôn là động lực phát triển

Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, với biết bao khó khăn trong suốt chặng đường dài nhưng Trường Đại học Lạc Hồng vẫn giữ được vị thế tiên phong trong lĩnh vực giáo dục đào tạo của tỉnh Đồng Nai đặc biệt là trong hoạt động khoa học và công nghệ. Trong suốt những năm qua, Nhà trường đã đạt rất nhiều thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước mà còn vươn tầm quốc tế như: 03 lần vô địch, 03 lần đạt giải Nhì và 03 lần đạt giải Ba của cuộc thi Sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương; 05 lần vô địch cuộc thi Sell Eco Marathon khu vực Châu Á; 09 lần vô địch, 04 giải Nhì, 06 giải Ba cuộc thi Sáng tạo Robocon toàn quốc; 04 giải Nhì, 02 giải Ba, 05 giải Khuyến khích của cuộc thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC); 03 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba, 08 giải Khuyến khích của cuộc thi Phát huy sáng kiến trong lao động và học tập; 16 giải Nhất, 36 giải Nhì, 43 giải Ba, 98 giải Khuyến khích của cuộcthi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai; 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 09 giải Ba, 26 giải Khuyến khích của cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ; 01 giải Ba, 04 giải Khuyến khích của cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka.

Riêng trong năm học 2022-2023, Trường Đại học Lạc Hồng đạt được các giải thưởng: 01 giải Ba của cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Sinh viên cấp Bộ; 01 giải khuyến khích của cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka do Thành đoàn TP HCM tổ chức; 01 giải ba trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc; 12 giải trong hội thi Sáng tạo Kỹ thuật các tỉnh trong đó: tỉnh Đồng Nai với 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích; tại tỉnh Bà Ria Vũng Tàu đạt 1 giải ba và 1 giải khuyến khích; tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Phú Yên đạt giải Khuyến khích; 01 giải Nhất và 01 giải Khuyến khích cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2023; 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích cuộc thi Khởi nghiệp “Design thinking – Open innovation năm 2023”; 7 bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

Để có được các thành tựu kể trên, ngoài sự nỗ lực của cán bộ giảng viên, sinh viên còn có sự quan tâm, khích lệ và chia sẻ của Ban lãnh đạo Nhà trường. Bên cạnh những lời động viên tinh thần, Ban lãnh đạo còn tạo mọi điều kiện cho hoạt động nghiên cứu khoa học như đầu tư cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm với trang thiết bị công nghệ hiện đại, có những chính sách hỗ trợ và khen thưởng cho hoạt động nghiên cứu khoa học. Những chính sách này luôn được cập nhật để đáp ứng với nhu cầu thực tế của kinh tế xã hội. Hằng năm, Nhà trường còn dành hàng tỷ đồng để chi cho hoạt động nghiên cứu khoa học.

Ngoài những chính sách hỗ trợ hiện hành, Ban Giám Hiệu còn tài trợ kinh phí cho các nhóm nghiên cứu để thực hiện tốt các công trình khoa học, khen thưởng đột xuất cho các cá nhân, tập thể có thành tích vượt trội.

Ban Giám hiệu đặc biệt theo dõi hoạt động nghiên cứu khoa học trong Nhà trường; thường xuyên tổ chức các buổi họp để lắng nghe các đơn vị báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề tài để đưa ra những phương án hỗ trợ kịp thời.

Trong Hội nghị Người lao động năm 2023, Thầy Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng đã phát biểu “Hoạt động nghiên cứu khoa học rất quan trọng. Thông qua việc nghiên cứu quý thầy cô tiếp cận được những kiến thức và công nghệ mới từ đó áp dụng vào công tác quản lý giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng của Nhà trường. Trường sẽ luôn ưu tiên và hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học để hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Đại học Lạc Hồng sẽ là trường đại học ứng dụng hàng đầu Việt Nam”.

 

TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng cho các thầy cô và sinh viên đạt giải

Sau buổi lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2023 được tổ chức tại Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai vào sáng ngày 23/11/2023, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt để tặng hoa chúc mừng các cá nhân, nhóm đạt giải nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực trong phong trào nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, nhân viên toàn trường.

Mong rằng với sự khuyến khích, động viên kịp thời của lãnh đạo luôn là động lực phát triển và phấn đấu của mỗi thành viên trong tập thể sư phạm Trường Đại học Lạc Hồng và trong năm học 2023-2024, Đại học Lạc Hồng sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trên mọi lĩnh vực.

TT. NCKH&ƯD

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        689,045       1/503