Tin tức

Công cụ Wipopublish, Espacenet, patentscope hỗ trợ tra cứu và viết bản mô tả giải pháp sáng chế (TTNCKH&UD)

Ngày 9/11/2023 Cục sở hữu trí tuệ tại Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi tập huấn và giới thiệu công cụ tra cứu thông tin đăng ký quyền sở hữu trí tuệ và viết bản mô tả giải pháp cho các đơn vị doanh nghiệp và các Trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.

Thành phần tham dự:

  • 1. Ông Trần Giang Khuê, Trưởng văn phòng Cục Sở hữu Trí tuệ tại Thành Phố Hồ Chí Minh
  • 2. Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc trung tâm thông tin, Cục Sở hữu Trí tuệ

 

Và hơn 50 đơn vị trong cả nước về tham dự, Trường Đại học Lạc Hồng cử hai chuyên viên Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng tham dự buổi tập huấn nhằm hỗ trợ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường có nhu cầu đăng ký bảo hộ bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích.

Buổi tập huấn diễn ra từ 8h và kết thúc lúc 17h cùng ngày, Các chuyên gia Cục Sở hữu Trí tuệ đã giới thiệu đến các đơn vị về quy định, văn bản đăng ký, quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế. Mục tiêu hướng đến nâng cao lợi ích của việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tại các Trường Đại học và Học viện nghiên cứu. Theo thống kê đến năm 2022 thì cả nước có hơn 3000 hồ sơ đăng ký. Trong đó có 50% là nhóm nông dân, 41% cho doanh nghiệp 15% cho các viện nghiên cứu và 4% cho các trường đại học, cao đẳng.

Công cụ Wipopublish, Espacenet, patentscope để tra cứu hoàn toàn miễn phí, đầy đủ thông tin, đi tắt đón đầu và đứng trên vai người khổng lồ là con đường nhanh nhất để tạo ra hiệu quả đăng ký sáng chế.

Cuối buổi tập huấn các đơn vị được trao chứng nhận tham gia:

Link Tài liệu tham khảo: Trang chủ - CỤC SỞ HỮU TRÍ TUỆ (ipvietnam.gov.vn)

Nghiên cứu khoa học

Sáng chế, sở hữu trí tuệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        689,218       2/333