Tin tức

Hội nghị FAIR 2023

Nhằm góp phần thúc đẩy nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về Công nghệ thông tin tại Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng và các cơ quan khoa học, các nhà khoa học từ các viện nghiên cứu, các trường đại học để tổ chức Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XVI về "Nghiên cứu cơ bản và ứng dụng Công nghệ thông tin" (FAIR - Fundamental and Applied Information Technology).

FAIR 2023 với chủ đề chính là "Khoa học dữ liệu trong chuyển đổi số", hội nghị đặc biệt quan tâm đến các giải pháp chuyển đối số để xây dựng các thành phố thông minh.

Hội nghị tổ chức liên tục trong 2 ngày 28 và 29/9/2023 với 6 Tiểu ban thuộc các lĩnh vực: Trí tuệ Nhân tạo và ứng dụng, Khoa học dữ liệu, Hệ thống thông tin, Xử lý ảnh và Thị giác máy tính, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Mạng và kỹ thuật máy tính với 96 báo cáo của các nhà nghiên cứu và khoa học được chắt lọc từ 169 bài nộp về Hội nghị (Chiếm 57%).

Báo cáo “Một kỹ thuật sàng lọc trẻ tự kỷ dựa trên đặc trưng khuôn mặt” của nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Lạc hồng (TS Lâm Thành Hiển, PGS.TS Đỗ Đăng Toàn, NCS Trần Văn Thành, TS Huỳnh Tuấn Tú, KS Nguyễn Trọng Truyền) đã vượt qua vòng loại và lọt vào 57% báo cáo được trình bày tại Hội nghị. NCS Trần Văn Thành đã đại diện nhóm tác giả tham dự Hội nghị và trình bày tại Tiểu ban 4 - Xử lý ảnh và thị giác máy tính.

Báo cáo giới thiệu về một phương pháp sàng lọc sớm trẻ tự kỷ dựa trên việc trích xuất đặc trưng khuôn mặt với sự đóng góp mới cho Khoa học: bổ sung tập dữ liệu của người Việt để hạn chế đặc trưng vùng miền, giới thiệu kỹ thuật tăng cường dữ liệu đảm bảo đặc trưng khuôn mặt, nghiên cứu áp dụng các kỹ thuật xử lý nhiễu như drop out, dừng sớm,... kết hợp với việc huấn luyện tăng cường mạng trích xuất đặc trưng để tăng khả năng sàng lọc tự kỷ.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

NCS Trần Văn Thành báo cáo tại Hội nghị

Thành viên hội đồng tại tiểu ban 4 lắng nghe báo cáo tại Hội nghị

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm.

TT. NCKH&ƯD

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        689,275       1/333