Tin tức

Họp nhóm Phát triển Tạp chí Khoa học Lạc Hồng lần 4

Vào ngày 21/09/2023, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Ứng dụng đã tổ chức buổi họp nhóm Phát triển Tạp chí Khoa học Lạc Hồng lần thứ 4 để báo cáo tình hình của Tạp chí và chuẩn bị cho công tác xuất bản tạp chí số 15 của khối Kinh tế. Đây là khối ngành đầu tiên được Nhà trường lựa chọn để đăng ký xin điểm của Hội đồng Giáo sư Nhà nước theo Kế hoạch số 1387/KH-ĐHLH ban hành ngày 11 tháng 11 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng

Trong buổi họp, TS. Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Ứng dụng, Trưởng ban biên tập Tạp chí Khoa học Lạc Hồng đã thay mặt Ban quản lý tạp chí báo cáo sơ lược về số lượng, tình trạng bài đăng trên hệ thống và lộ trình xin điểm cho Tạp chí.

Đồng thời tuyên dương Nhóm phát triển Tạp chí Khoa học Lạc Hồng trong suốt thời gian từ tháng 5 năm 2023 đến tháng 9 năm 2023 đã nỗ lực tổ chức các buổi tập huấn về hướng dẫn sử dụng Website mới (js.lhu.edu.vn), tập huấn viết báo, tập huấn các chuyên đề lĩnh vực kinh tế xã hội cho giảng viên, nhân viên nhằm đẩy mạnh hoạt động viết báo trong toàn trường.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng ghi nhận những nỗ lực của các thành viên nhóm  phát triển tạp chí trong việc học tập nhằm nâng cao độ uy tín của Tạp chí Khoa học Lạc Hồng. Vào ngày 21 tháng 8 năm 2023, Tạp chí Khoa học Lạc Hồng đã được Cục trưởng Cục Báo chí cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình tập huấn, hướng dẫn cơ quan báo chí thực hiện đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí tổ chức ngày 11/8/2023 tại thành phố Cần Thơ. Và 3 thành viên thuộc nhóm đã được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào tháng 7 năm 2023:

  1. TS. Nguyễn Văn Tân; Phó tổng biên tập Tạp chí Khoa học Lạc Hồng
  2. TS. Nguyễn Thanh Sơn; Trưởng ban biên tập Tạp chí Khoa học Lạc Hồng
  3. TS. Lê Phương Long; Thư ký Tạp chí khoa học Lạc Hồng

Ngoài ra, TS. Lê Phương Long đã hoàn thành Khóa học chuyên gia “Phân tích dữ liệu và công bố Quốc tế” và cũng đã được cấp giấy chứng nhận.

Trong thời gian sắp tới, Nhà trường định hướng sẽ triển khai quản lý bài báo khoa học của các khối ngành đều được thực hiện trên hệ thống js.lhu.edu.vn để đồng bộ dữ liệu báo chí.

Vào tháng 9/2023, Tạp chí Khoa học Lạc Hồng sẽ cho xuất bản số 15, trong đó có 10 bài thuộc khối kinh tế, 6 bài thuộc các lĩnh vực khác như: Xã hội, Hóa Dược và Kỹ thuật. Dự kiến trong tháng 11/2023, Nhà trường sẽ tiếp tục cho xuất bản số 16 và 17.

Các tác giả có bài viết vui lòng truy cập website: www.js.lhu.edu.vn để nộp bài hoặc liên hệ với thư ký của Ban Biên tập theo số 0932018188 để được hướng dẫn chi tiết.

TT. NCKH&ƯD

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        689,259       1/335