Tin tức

Hành trình đến sứ sở hoa anh đào của chàng sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử

Tiếp cận công nghệ hiện đại của các nước, tự chủ tài chính ngay sau khi tốt nghiệp, nhất là làm việc, học tập và trải nghiệm tại Nhật Bản là mục tiêu của cả thầy và trò Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng. Từ những năm đầu khi sinh viên học tại khoa, giáo viên định hướng kế hoạch học tập giúp sinh viên có góc nhìn tổng quát chuẩn bị cho việc làm sau khi tốt nghiệp. Sinh viên Nguyễn Văn Biên là một trong những bạn đã thực hiện được ý tưởng trong suốt khoảng thời gian trên giảng đường đại học.

Nguyễn Văn Biên là sinh viên năm 4 ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử, quê tại Kiên Giang. Từ năm nhất, Biên đã đạt được kết quả học tập loại giỏi, tham gia nhiều hoạt động, các cuộc thi chuyên ngành và đặc biệt hoạt động chuyển giao công nghệ. Song song với việc tham gia các hoạt động, Biên còn cùng các bạn tham gia nghiên cứu thực hiện “Giải pháp ứng dụng công nghệ Scada vào máy dán nhãn hủ yến tự động” với giải pháp này nhóm đã đạt giải Ba Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai. Điều đặc biệt ở Biên, dù là sinh viên ngành Điện nhưng vẫn rất thích các khóa học chuyên về Cơ khí nên bạn đã đăng ký khóa học CAD/CAM/CNC để nâng cao thêm kỹ năng làm việc.

Với nguyện vọng làm việc tại Nhật, Biên đã tham gia Lớp văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, Lớp tiếng Nhật cơ bản giành cho sinh viên khối kỹ thuật, cố gắng học và luyện thêm tiếng Nhật tại nhà. Đặc biệt hơn, với sự kết nối giữa Khoa Cơ điện – Điện tử và Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế Konnichiwa (KNN), Biên đã được chọn tham gia Học bổng phát triển nguồn nhân lực Việt Nam từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023. Người tham dự chương trình sẽ được học 10 buổi học tiếng Nhật online tập trung với giảng viên Yuuichi Tsukazaki (Theo chương trình và phương pháp quy định), sau đó tham dự kỳ thi hùng biện tiếng Nhật. Biên là 1 trong 3 sinh viên xuất sắc nhất được nhận phần thưởng tham dự chuyến du học trải nghiệm Nhật Bản miễn phí trong 5 ngày. Trong đó phí hồ sơ, vé máy bay, sinh hoạt và trải nghiệm tại Nhật Bản do Công ty cổ phần Konnichiwa Nihongo tài trợ 100% với tổng chi phí là 60.000.000 đồng

Đến thời điểm hiện tại dù chưa đến kỳ xét tốt nghiệp nhưng Biên đã đạt đủ các chỉ tiêu nên Biên đã được đặc cách xét tốt nghiệp trước thời hạn và là ứng cử viên sáng giá được chọn làm việc tại Công ty JMES.

Với tấm bằng loại giỏi, các chứng chỉ đạt xuất sắc, chứng nhận tham gia khóa CAD/CAM/CNC, Nguyễn Văn Biên tự tin sẽ đạt được việc làm ổn định tại Nhật Bản và là tấm gương để các bạn sinh viên cùng học tập./.

TM

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,184       1/641