Tin tức

Hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp là nền móng phát triển cho sinh viên làm việc tại Doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. hoạt động này ngày càng được chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.

Trong thời gian vừa qua, khoa Cơ điện – Điện tử đã tổ chức nhiều chương trình tham quan doanh nghiệp dành cho các khóa sinh viên trong khoa theo hằng năm. Thông qua chương trình, sinh viên có cơ hội được tham quan các doanh nghiệp hàng đầu trên nhiều lĩnh vực gồm: Công Ty TNHH SAMETEL, Công ty May Đồng Nai, Công ty TNHH  Tokin Việt Nam, Công ty TNHH NAKANO PRECISION  Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Công ty TNHH GSK Việt Nam, Công ty TNHH SAILUN Việt Nam, Công ty TNHH TOYOTA Biên Hòa, ……

Chuyến Tham quan thực tế của Sinh viên khoa tại Công ty TNHH SAILUN Việt Nam

Trong quá trình tham quan, sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên, các chia sẻ của quá trình làm việc của các CEO, CFO, các lãnh đạo của doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên còn tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp, quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. Những chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên khoa định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.

TS. Phạm Văn Toản – Trưởng khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ: “Việc tìm kiếm nơi thực tập có lương hỗ trợ sinh viên khoa và nhà trường đã triển khai từ lâu, nhờ như vậy sinh viên sẽ có tính kỷ luật, kỷ cương và ý thức hơn trong quá trình thực tập chính vì vậy khoa và nhà trường trong các năm gần đây đã ký kết được nhiều công ty cho sinh viên tham quan, kiến tập, thực tập và sinh viên chuẩn bị ra trường sẽ được tuyển dụng trực tiếp tại trường thông qua các buổi Ngày hội việc làm của khoa hằng năm chính vì như vậy việc cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng ra doanh nghiệp đều xảy ra khi sinh viên chuẩn bị ra trường”

Chương trình Sinh viên thực tập có Lương Tại khoa Cơ điện - Điện tử trường Đại học Lạc Hồng

Trong vài năm trở lại đây, mối quan hệ hợp tác, đối tác giữa các cơ sở giáo dục với cộng đồng doanh nghiệp để phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng không chỉ cho Doanh nghiệp trong nước mà còn cho các Doanh nghiệp ở nhiều nước khác. Trong xu hướng đó, nói lên mối quan hệ hợp tác giữa các Doanh nghiệp đưa Sinh viên ra nước ngoài làm việc.

Cựu Sinh viên Nguyễn Anh Đô thành viên đội LH-GALAXY đang công tác và làm việc tại Nhật Bản

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,093,757       1/450