Tin tức

“Cuộc chạy đua tốc độ với thời gian" trung tuần tháng Thanh Niên.

 

     Một “cuộc chạy đua tốc độ với thời gian” diễn ra rất hào hứng và sôi nổi vào trung tuần tháng 3 năm nay. Sáng ngày 14/3/2021 tại Đại học Lạc Hồng, cơ sở 2. Cuộc thi Lac Hong Racing Car Contest luôn là “đề tài” được nhiều sinh viên trong và ngoài trường tham gia. Sự kiện này, chính là sân chơi bổ ích cho sinh viên ngoài những giờ học lý thuyết trên giảng đường. Ứng dụng những kiến thức đã học vào việc tham gia sản xuất, chế tạo một chiếc xe Ô tô mini. Sau đó, sử dụng tay cầm điều khiển sóng RF để “lái” các Ô tô này theo đường đua mà Ban Tổ Chức đã “bày binh bố trận với nhiều chướng ngại vật”.

Không có mô tả ảnh.

Hình 1: Quang cảnh tại Cuộc thi Lac Hong Racing Car Contest.

     Có mặt từ rất sớm, các thành viên của đội thi đã trung bày xe tại sân thi đấu. Tại đây, ban giám khảo cuộc thi sẽ chấm thi ý tưởng công nghệ giữa các đội. Từ đó, tìm ra chiếc xe đẹp nhất, ứng dụng công nghệ hay nhất. Với 39 đội thi, mỗi đội có “đứa con tinh thần” của mình với các kiểu dáng thiết kế khác nhau, đã thuyết phục được Ban giám khảo với vòng thi ý tưởng công nghệ. Đội đạt được giải ý tưởng công nghệ là đội: LH - Demon và LH - FRC.

Có thể là hình ảnh về 3 người, trong đó có Hồng Phúc và mọi người đang đứng


Hình 2: Vòng kiểm tra kỹ thuật và chấm giải ý tưởng, công nghệ.

     Theo dõi, chỉ đạo tạo cuộc thi năm nay có TS. Lâm Thành Hiển, Q. Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Văn Toản, trưởng khoa Cơ điện – Điện tử; ThS. Lê Hoàng Anh, phó trưởng khoa Cơ điện – Điện tử; quý thầy ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô; cơ quan báo, đài (Báo Đồng Nai); các cổ động viên và các đội tranh tài; bên cạnh đó có 6 đội từ trường bạn tham gia với thể thức giao lưu với các đội đạt giải cao của trường Đại học Lạc Hồng.

     Mở đầu, TS. Lâm Thành Hiển, Q. Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo và nhấn mạnh, đại ý: “Cuộc thi năm nay được tổ chức với mức độ hoành tráng, chuyên nghiệp hơn năm trước. Việc tổ chức cuộc thi này, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô. Qua đó giúp các bạn sinh viên hứng thú trong việc học tập, sau những giờ học lý thuyết trên lớp”.

      Năm nay, chủ đề cuộc thi là KHÁT VỌNG DẪN ĐẦU, các đội thi tranh tài quyết liệt, kịch tính để đoạt chức quán quân vô địch. Đường đua năm nay các đội gần như “khó khăn” tại vị trí gờ giảm tốc, chướng ngại vật trên đường và đoạn vượt dốc. Nhiều đội đã phải cố gắng mới vượt qua chướng các ngại vật này. Kịch tính là nhiều đội đã “trả giá” lật xe tại những vị trí đó.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và văn bản cho biết 'MOTUL'

Hình 3: Một vị trí chướng ngại vật, gờ giảm tốc là "thách thức" mà các xe phải vượt qua.

     Kịch tính cuộc thi ngày càng quyết liệt, hấp dẫn. Để tranh tài đoạt chức quán quân, nhằm khích lệ tinh thần cho các đội thi. Tại cuộc thi này, TS. Lâm Thành Hiển đã “thưởng nóng” cho đội nào giành chiếc cup vô địch với mức thưởng 100USD đội đạt giải nhất, 1.000.000 đồng cho đội đạt giải nhì và 500.000 đồng cho đội đạt giải ba.

Chính sự “thưởng nóng” đó, các đội đã tranh tài quyết liệt. Cuối cùng, ban tổ chức đã tìm ra các đội đạt giải như sau:

📌Giải nhất: Đội LH- Immortal 2

📌Giải nhì: Đội LH- Flash 1.

📌Giải Ba: Đội LH – Ui Ui Ui

📌Giải truyền thông: LH - Demon và LH - FRC

     Cuộc thi năm nay, được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử nói chung và ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô nói riêng. Bên cạnh đó, còn có sự hưởng ứng nhiệt thành từ “người chơi Facebook”. Vì năm nay có thể thêm giải thưởng truyền thông Online. Để tạo hiệu ứng dư âm cho cuộc thi Ban Tổ Chức quyết định sẽ trao giải truyền thông Online vào 18/3/2021. Các đội thi vẫn còn có thể tranh giải này.

     Sau khi đoạt các giải thưởng cao, các đội thi của Đại học Lạc Hồng sẽ thi đấu giao lưu với 6 đội thi đến từ trường bạn. Thông qua cuộc thi giao lưu này chính là thể hiện sự kết nối, chia sẻ, đồng hành và lan tỏa cuộc thi Lac Hong Racing Car Contest.

     Như vậy, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, với sự hành động “tháng thanh niên”. Các đội thi đã tranh tài quyết liệt, có lúc đưa kịch tính lên cao nhất. Nhưng tất cả những “thách thức trên đường đua” sẽ giúp cho “tài xế” vững vàng và có kinh nghiệm điều khiển xe ở những vòng sau đó.

    Trên đây là sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Đại học Lạc Hồng. Các bạn học sinh THPT, có đam mê, muốn “hòa mình” và trở thành Tân sinh viên của trường để làm “tài xế chuyên nghiệp” điều khiển xe Racing Car này thì hãy nhanh chóng nộp hồ sơ về trường. Theo địa chỉ dưới đây:

Thông tin xét tuyển: http://dhlh.vn/wsnewspage

Thông tin các ngành học: http://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Xem thêm Video cuộc thi do Báo Đồng Nai tác nghiệp: http://www.baodongnai.com.vn/video/
Link tải các hình ảnh tại cuộc thi:

https://drive.google.com/drive/folders/1A_rZ_IMjiE5110m4LcOb55thIc85gaIu?fbclid=IwAR2JU4vFhGNw10IC0JTh2XX8LZd7i4-6q0y1cq56aB-bSxS-jCFGEl_x_cg

 

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,983       3/633