Tin tức

Chuyển giao công nghệ - Sự gắn kết bền vững giữa Nhà Trường và Doanh nghiệp

Hiểu được tầm quan trọng và mối liên hệ mật thiết giữa nhà trường và các doanh nghiệp. Vì vậy, trường Đại học Lạc Hồng luôn tạo điều kiện giúp đỡ và khuyến khích giảng viên, sinh viên phát triển các ý tưởng, nghiên cứu thành những giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và giúp cho sinh viên có được những trải nghiệm thực tế với các dự án ngay khi còn trên ghế nhà trường, theo đúng nghĩa Project Base Learning mà các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới đã áp dụng, nghĩa là quá trình vừa học vừa kết hợp các dự án với các công ty theo đúng tinh thần của nguyên tắc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp WIN – WIN.

Theo đó, ngày 11 tháng 09 năm 2018 vừa qua. Nhóm dự án của Khoa Cơ điện – Điện tử trường đại học Lạc Hồng gồm: Các giảng viên khoa Cơ điện - Điện tử và các bạn sinh viên Nguyễn Ngọc Thành, Huỳnh Trọng Khải, Lương Trần Anh Dũng đã thiết kế, chế tạo và chuyển giao thành công “Máy phun thử nghiệm dung dịch UV (Ultra - Violet)” cho bộ phận QA của công ty TNHH NAN PAO MATERIALS VIỆT NAM.

Nhóm dự án đang hướng dẫn sử dụng "Máy phun thử nghiệm dung dịch UV"

Trong quá trình nghiên cứu các bạn sinh viên một lần nữa được kiểm nghiệm và củng cố kiến thức đã học, nhưng cũng gặp không ít những khó khăn. Theo Nguyễn Ngọc Thành chia sẻ: “Chế tạo máy này khó nhất là phần lập trình chính xác khoảng cách giữa vật mẫu cần phun và vòi phun”. Dù gặp khó khăn rất nhiều nhưng nhóm sinh viên đã nỗ lực hết mình cố gắng áp dụng thành quả của cuộc cách mạng 4.0, đó là IoT (Internet of Things) Internet kết nối vạn vật, các thông số được hiển thị trên màn hình cảm ứng.

Máy phun thử nghiệm dung dịch UV

Dự án nghiên cứu “Máy phun thử nghiệm dung dịch UV” sẽ giúp công ty kiểm nghiệm, đánh giá lại lưu lượng, chất lượng dung dịch phun từ đó áp dụng và sản xuất đại trà để cung ứng cho những công ty sản xuất giày để phun trực tiếp lên đế giày

Bộ phận QA của công ty TNHH NAN PAO MATERIALS VIỆT NAM chạy thử máy

Sau 6 tháng kể từ khi nhận dự án đến nay, nhóm dự án đã nỗ lực làm việc một cách tích cực, nghiêm túc và đã hoàn thành dự án đúng như tiến độ đã định để chuyển giao cho doanh nghiệp. Đó là sự thành công trong việc hợp tác chuyển giao công nghệ giữa nhà trường và doanh nghiệp. Góp phần đưa trường Đại học Lạc Hồng đứng đầu tỉnh Đồng Nai trong việc nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Khoa Cơ điện - Điện tử

chuyển giao công nghệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,093,705       3/453