Tin tức

Cuộc thi lập trình xe đua tự động lần I năm 2016

Nhằm rèn luyện kỹ năng thiết kế mạch điện, cơ khí và lập trình đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm sau khoảng thời gian học tập trên giảng đường. Sáng ngày 17 tháng 01 năm 2016 tại phòng I104 - Trung tâm Nghiên cứu Khoa học & Ứng dụng trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Cơ điện – Điện tử đã tổ chức Cuộc thi lập trình xe đua tự động lần I năm 2016 (Lac Hong Car Rally 2016). Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sinh viên đăng ký tham gia và trong đợt này có 12 đội đến từ các lớp, đặc biệt có 02 đội đến từ Khoa Công nghệ Thông tin.

Cuộc thi có sự hiện diện của TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng khoa, ThS. Phạm Văn Toản -  Phó khoa, ThS. Lê Hoàng Anh – Trưởng ngành Tự động hóa, ThS. Đỗ Bình Nguyên – Phụ trách bộ môn và ThS. Lê Thanh Lành đến từ trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Hình 1. "Con đua" sẵn sàng tại vạch xuất phát  

Với luật thi đấu được đưa ra trước đó các đội tham gia cuộc thi chuẩn bị kỹ các “con đua” sẵn sàng tranh tài trên đường đua phía trước. Ban giám khảo lần lượt cho 12 đội thi đấu và chọn ra các đội có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết. Cuộc thi diễn ra hết sức sôi nổi và kịch tính với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Không khí hội trường nóng lên khi chuyến xe cuối cùng về đích đánh dấu kết quả chung cuộc của cuộc thi.

Hình 2. Rất đông các bạn sinh viên tham gia cổ vũ cho cuộc thi

Hình 3. Cuộc thi cũng thu hút được các bạn nữ tham gia

Kết quả sau 02 vòng tranh tài như sau:

Giải nhất thuộc về đội LH-GAO

Giải nhì: LH-IMS

Giải ba: LH-VKL 

Hình 4. TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho đội LH-GAO

Cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp cùng với sự vui sướng của các đội tham gia. Cuộc thi không chỉ là nơi các bạn thi đấu giành giải thưởng mà còn là nơi học hỏi nhiều kỹ năng về lập trình, thiết kế mạch điện cũng như chế tạo ra các “con đua”, đây là nền tảng cho các bạn có thể chính tay tạo ra các sản phẩm ứng dụng thực tế sau này./.

THỂ LỆ THI ĐẤU

Đường đua có tổng chiều dài 25m.
Cuộc đua được chia làm 2 vòng: 
* Vòng loại: Mỗi đội phải hoàn thành 2 vòng đua (không tính thời gian). Vòng này các đội được retry 3 lần. Đội nào hoàn thành được vòng này sẽ được vào vòng chung kết. Đội nào không hoàn thành vòng này sau 3 lần retry sẽ bị loại.
* Vòng chung kết: Các đội có xe lọt vào vòng này sẽ phải hoàn thành 2 vòng đua tiếp theo. Vòng này tính thời gian để tìm ra nhà vô địch. Mỗi đội cũng sẽ được retry 3 lần (cả 3 lần đều tính thời gian và thành tích tốt nhất trong 3 lượt chạy sẽ được dùng để xác định nhà vô địch)
Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,095,439       1/535