Tin tức

Tạp chí Khoa học Lạc Hồng (js.lhu.edu.vn) tham dự sự kiện chuyển đổi số báo chí do Cục Báo chí tổ chức tại Thành phố Cần Thơ.

Vào ngày 11/8/2023, Cục Báo chí đã tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn cho các cơ quan báo chí tại khu vực phía Nam sử dụng công cụ phần mềm và áp dụng Bộ Chỉ số đúng cách để đảm bảo triển khai thống nhất, đồng bộ trên phạm vi cả nước theo Quyết định số 951/QĐ-BTTTT về Bộ Chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí. Thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến 2030.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, nhấn mạnh: Kinh nghiệm thành công của các tờ báo sớm chuyển đổi số là phải kết hợp nội dung với công nghệ, phải coi độc giả là trung tâm. Nội dung thì mục tiêu là theo đuổi sự thật; công nghệ thì không có độ trễ; hiểu độc giả đang dành thời gian vào đâu và đáp ứng nó bằng các trải nghiệm sản phẩm số phù hợp, hấp dẫn.

Ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu tại lễ khai mạc

Mô hình đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số của các cơ quan báo chí gồm 42 tiêu chí được chia thành 10 chỉ số thành phần và nhóm thành 5 trụ cột của chuyển đổi số báo chí, với số điểm tổng tối đa là 100 điểm.

Cơ quan báo chí sau khi đã được thẩm định, đánh giá sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Chứng nhận mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí. Việc công bố xếp hạng mức độ trưởng thành Chuyển đổi số báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện và công bố hàng năm.

Bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí giới thiệu về Bộ chỉ số đánh giá

Bà Hoàng thị Bích Hạnh, Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Chuyển đổi số trình bày tại buổi tập huấn

Về tham dự buổi tập huấn có hơn 40 Tạp chí Khoa học tại khu vực phía Nam và hơn 100 đơn vị báo chí và truyền thông tham dự như Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ, Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Trà Vinh, Tạp chí Khoa học Đại học Lạc Hồng (js.lhu.edu.vn),...

Đông đảo các thành viên của các đơn vị báo chí tham dự buổi tập huấn

Đại diện tạp chí Khoa học Lạc Hồng có thầy Lê Phương Long, và cô Phạm Nguyễn Nguyên Hương tham gia lớp tập huấn này. Nhằm nắm bắt những thông tin và cập nhật các yêu cầu số hóa báo chí của Cục Báo chí. Đồng thời, chuẩn bị minh chứng nhằm phục vụ cho việc đánh giá mức độ trưởng thành cho Tạp chí Khoa học Lạc Hồng vào tháng 9 năm 2023.

Đại diện Tạp chí khoa học Lạc Hồng tham dự buổi tập huấn.

TT.NCKH&ƯD

chuyển đổi số báo chí, tạp chí khoa học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        689,145       2/221