Tin tức

Sôi động các vòng thi đấu Lạc Hồng Gokart 2023

Ngày 27/06/2023 vừa qua Cuộc thi Lạc Hồng gokart 2023 lần thứ 2 cùng với 18 đội đua đã trình diễn các vòng đua chính thức tại Trường đua Đại Nam - Bình Dương. Cuộc thi được phát động vào tháng 12 năm 2022 với hơn 150 sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử tham gia đăng ký, các đội phải vượt qua vòng kỹ thuật để được nhận tài trợ động cơ và dây đai an toàn từ Ban tổ chức.

Hình 1. Màn trình diễn diễu hành các đội trước khi bắt đầu vòng thi đấu chính thức

Trường đại học Lạc Hồng thực hiện chương trình đào đạo lý thuyết chuyên môn cao kết hợp tạo ra các sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên được trải nghiệm thực tế, nắm bắt kiến thức xã hội tạo tiềm đề cho sự phát triển về mọi mặt. Giải đua xe "Lac Hong Go Kart" là một trong những sân chơi vô cùng bổ ích dành cho toàn thể sinh viên khối ngành Kỹ thuật đam mê tốc độ và chế tạo, đặc biệt là sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô.

Hình 2. Ban tổ chức kiểm tra độ an toàn và trang bị các thiết bị trước khi các đội bước vào vòng đua

Cuộc thi Lạc Hồng Gokart 2023

Hình 3: Hình ảnh các đội trên đường đua

Các đội sử dụng động cơ máy phát điện 150 cm3 do nhà trường cung cấp, sinh viên tự chế tạo xe Go - Kart (F1 mini) tham gia đường đua với hơn 3km cho mỗi vòng đấu. Với những kiến thức đã học, các thành viên cùng nhau học hỏi, lên ý tưởng, áp dụng nội dung đã học trong quá trình chế tạo xe.

Cuộc thi này là cơ hội tuyệt vời để thử thách kỹ năng lái xe và cảm giác tốc độ. Các bạn sẽ được tham gia vào những cuộc đua đầy kịch tính trên đường đua Đại Nam đầy thử thách. Không chỉ là ngồi sau tay lái, điều khiển vô lăng, các bạn còn phải là người khéo léo, giỏi quan sát để có thể dễ dàng ôm cua, rồ ga, bứt tốc và vượt qua các thử thách của cuộc thi.

Cuộc thi Lạc Hồng Gokart 2023

Hình 4. Hình ảnh các đội sẵn sàng cho lượt chạy 3km

Thông qua cuộc thi giúp cho các bạn sinh viên tăng thêm tinh thần học tập, trao dồi kỹ năng, tinh thần làm việc nhóm và khả năng áp dụng chuyên môn Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

Với 18 đội tranh tài tại trường đua Đại Nam, Lac Hong gokart 2023 đã tìm ra Vô địch. Kết quả chung cuộc như sau:

- Giải Nhất: LH - Hội người cao tuổi đam mê tốc độ

- Giải Nhì: LH - LH-PaPaSuKe

- Giải ba: LH - LH-Black Brids 1

- Giải Truyền thông: LH – FL01

Hình 5. Thầy TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng trao giải Nhất cho đội LH - Hội người cao tuổi đam mê tốc độ

Hình 6. Các đội mừng chiến thắng sau các vòng đua

Sau giải đấu, Ban tổ chức tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức năm tiếp theo hứa hẹn sẽ có những thay đổi bức phá, tạo nên sân chơi bổ ích cho tất cả các bạn tham gia. Hẹn gặp các bạn vào mùa giải tiếp theo./.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,102,350       1/345