Tin tức

Sinh viên tham quan Doanh nghiệp là hình thức kết nối hiệu quả giữa nhà tuyển dụng với ứng viên tiềm năng

Vào ngày 24/03/2023 vừa qua Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam kết hợp cùng trường Đại học Lạc Hồng với Trưởng đoàn là Ths Huỳnh Thúc Hiếu - Phó Giám đốc TT Tuyển sinh và Quan hệ Công chúng cùng quý thầy cô khoa Cơ điện - Điện tử và Đông phương học tổ chức chuyến tham quan trải nghiệm dành cho sinh viên năm cuối tại Doanh nghiệp.

Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam là đơn vị hợp tác chiến lực qua hoạt động chuyển giao công nghệ. Hằng năm, TS Phạm Văn Toản - Trưởng khoa Cơ điện - Điện tử đã chuyển giao hơn 10 dự án nhằm hỗ trợ cải tiến chất lượng hoạt động và sản xuất tại công ty.

Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại sảnh Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam

Chuyến tham quan tại doanh nghiệp lần này là một trong những hoạt động thường xuyên giúp sinh viên trải nghiệm được môi trường thực tế tại doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc trong tương lai. Đây là một hình thức kết nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với ứng viên tiềm năng. Việc tìm đến những doanh nghiệp cởi mở chia sẻ, cũng như tận dụng được các cơ hội tiếp cận này sẽ giúp cho sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường làm việc mình mong muốn và hoạch định được con đường sự nghiệp rõ ràng hơn.

Sinh viên được phổ biến quy trình hoạt động cũng như nội quy tại công ty trước khi tham quan

Với chặng đường gần 25 năm hình thành và phát triển, khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng luôn chú trọng đào tạo gắn liền với thực tiễn, xem đây là kim chỉ nam trong đào tạo, góp phần cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực đáp ứng ngay được yêu cầu công việc ngay từ khi ra trường. Tham quan doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên, được nhà trường chú trọng và nâng cao cả về chất lượng lẫn về số lượng.

Sinh viên tham quan các dây chuyền sản xuất tại công ty và các dự án chuyển giao từ khoa Cơ điện - Điện tử trường Đại học Lạc Hồng

Tham quan tại doanh nghiệp là hoạt động không chỉ đơn thuần là “tham quan” thực tế tại doanh nghiệp. Đây là những trải nghiệm thực tế, được chân thực “sờ tận tay, nhìn tận mắt, nghe thật kỹ” về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, giao lưu cùng các cán bộ quản lý, Cơ hội học hỏi đắt giá khi tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo cấp cao về những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc cần thiết, có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề nghiệp tương lai. Việc tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế – nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Bộ phận thiết kế giới thiệu quy trình và các yêu cầu từ bộ phận

Bên cạnh đó, cơ hội thực tập và cơ hội việc làm trong tương lai luôn được sinh viên quan tâm và được đại diện các công ty giải đáp như: “Điều kiện để trở thành nhân viên tại công ty?”, “Chính sách tuyển dụng, chế độ lương và đãi ngộ như thế nào?” hay “Với vị trí này, công ty yêu cầu những kỹ năng ra sao?”,…

Sau chuyến đi tham quan doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có những bài học bổ ích, từ đó sẽ giúp các bạn xác định được rõ ràng cho tương lai phía trước, những ngày tháng còn trên ghế nhà trường không trôi qua vô ích; các bạn biết cách tận dụng triệt để mọi yếu tố để chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai của mình. 

Hồng Sơn khoa CĐ-ĐT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,092,137       1/203