Tin tức

Học tập gắn kết với thực tế tại doanh nghiệp cùng Sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử LHU

Với định hướng chiến lược của nhà trường trong hoạt động đào tạo hiện nay, đặc biệt chú trọng đến các môn học có sự phối hợp giữa giảng viên và các chuyên viên kỹ thuật công nghệ của doanh nghiệp trong hoạt động giảng dạy nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, vừa qua Khoa Cơ điện-Điện tử đã tổ chức cho các bạn sinh viên lớp 20DC111 do thầy TS. Huỳnh Tuấn Tú và thầy ThS. Lê Hoàng Anh phụ trách giảng dạy môn học Robot Công nghiệp tham quan và trải nghiệm robot thực tế của hãng Universal Robot do công ty Hợp Long phân phối chính thức tại Việt Nam.

 

Bên cạnh việc bố trí hai giảng viên cùng giảng dạy cho môn học này để tăng cường tần suất tương tác với sinh viên trong hoạt động thảo luận nhóm, áp dụng phương pháp Lớp học đảo ngược để truyền tải nội dung bài giảng hiệu quả, đây cũng là môn học được Khoa Cơ điện-Điện tử lựa chọn để triển khai mô hình học tập kết hợp giữa học lý thuyết trên giảng đường với trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Công nghệ Hợp Long là nhà cung cấp thiết bị, giải pháp tự động hóa và tích hợp robot công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 200.000 sản phẩm được chỉ định là nhà phân phối của các thương hiệu nổi tiếng như Schneider, Autonics, Omron, Hanyoung, Patlite, LS, Delta, Siemens, Idec,... là một trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022 (website: https://hoplongtech.com/).

Qua buổi gặp gỡ trao đổi cùng Bà Nguyễn Thị Hoàng Thanh-Giám đốc chi nhánh tại Tp. HCM và Ông Đặng Thanh Tình-Quản lý bán hàng Universal robot đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong hoạt động tham quan, thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

Cùng với sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo quý công ty Hợp Long Tech, các bạn sinh viên đã được tham quan học tập cách bố trí kho lưu trữ hàng hóa, giới thiệu về hoạt động kinh đặc biệt hơn là phần trải nghiệm Universal robot đã giúp cho các bạn sinh viên vô cùng phấn khích khi tự mình lập trình và điều khiển cho robot hoạt động thực tế. Rất nhiều câu hỏi về chuyên môn đã được các bạn sinh viên đặt ra cho Ông Đặng Thanh Tình khiến cho buổi tham quan trải nghiệm không khác gì so với một buổi học tại trường.

Kết thúc chuyến tham quan nhiều sinh viên trong lớp đã chia sẻ cảm xúc vui mừng của mình trên mạng xã hội để cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của quý công ty và chia sẻ cảm xúc tích cực về mô hình học tập trải nghiệm tại doanh nghiệp do Khoa tổ chức.

Xin chân thành cảm ơn Công ty Cổ phần Công nghệ Hợp Long đã tạo điều kiện để giảng viên và sinh viên khoa Cơ điện-Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng có những giờ học thực tế tại doanh nghiệp rất hữu ích.

Xin chân thành cảm ơn và chúc quý doanh nghiệp nhiều thành công.

Trân trọng.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,091,523       1/204