Tin tức

Khoa Cơ điện - Điện tử tổ chức tham quan Công ty TNHH Fujiya Manufacturing Việt Nam

Sáng ngày 21/12/2022, thầy trò Khoa Cơ điện - Điện tử đã có chuyến đi tham quan Công ty TNHH Fujiya Manufacturing Việt Nam. Dẫn đoàn có thầy TS.Phạm Văn Toản - Trưởng khoa là Trưởng đoàn, giáo viên và sinh viên các khóa thuộc các ngành cùng tham dự. Phía đại diện Công ty có Ông Masahiro Sato - Giám đốc Công ty, Ông Onkoshi Yoshimitsu - Giám đốc nhà máy, nhân viên và các Trưởng chuyền sản xuất cùng đón tiếp đoàn.

Hình 1. Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo công ty

Công ty TNHH Fujiya Manufacturing Việt Nam có văn phòng chính và nhà máy tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Công ty là cơ sở sản xuất nước ngoài trực thuộc  FUJIYA Nhật Bản, được thành lập năm 2009 chuyên về sản xuất các loại kìm, kẹp cắt, nhíp và ống thủy… FUJIYA được thành lập năm 1923 tại Nhật Bản. Gần 100 năm hoạt động với tư cách là nhà sản xuất kìm cắt, Fujiya không ngừng phát triển công nghệ và hoàn thiện hệ thống quản lí. Với nhiều nỗ lực, Fujiya đã đạt tiêu chuẩn ISO 9001 (2000) và ISO 9001 (2003).

Hình 2. Hình ảnh các sản phẩm đang được sản xuất tại công ty

Lời mở đầu Ban Giám đốc công ty rất hoan nghênh giáo viên và sinh viên đã đến công ty tham quan. Trước khi tham quan, Đại diện Công ty giới thiệu sơ lược về công ty, các bộ phận sản xuất, dây chuyền hoạt động, nhân sự làm việc và cách thức vận hành nhà máy. Hiện tại công ty sử dụng các máy và công nghệ tiên tiến để sản xuất kìm, kẹp cắt, .... các sản phẩm này đang được thị trường Việt Nam và các nước ưa chuộng về độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm.

Dưới sự hướng dẫn, giải đáp nhiệt tình của Trưởng chuyền sản xuất và gốc nhìn trực quan các máy, thao tác chuyên nghiệp của nhân công, các bạn sinh viên đã học hỏi rất nhiều công đoạn trong khâu tổ chức, sắp xếp, vận hành của người Nhật trong khâu sản xuất kìm. Các sản phẩm được tạo ra qua rất nhiều công đoạn với sự làm việc tập trung, tỉ mỉ của người nhân công.

Hình 3. Trưởng chuyền sản xuất hướng dẫn và giải thích các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy

Phía Khoa Cơ điện - Điện tử, TS. Phạm Văn Toản gửi lời cảm ơn Công ty đã tạo điều kiện cho giáo viên và sinh viên tham quan nhà máy, đặc biệt cảm ơn nguồn tài trợ suất học bổng 10.000.000 đồng cho sinh viên vượt khó của khoa trong năm 2022; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ công ty trong việc tuyển nhân sự, công tác đào tạo 3S/5S, cải tiến dây chuyền sản xuất hoặc chuyển giao khi công ty cần.

Hình 4. TS. Phạm Văn Toản - Trưởng khoa gửi thư cảm ơn Ông Masahiro Sato - Giám đốc Công ty

Dịp này đại diện Khoa cũng gửi thư cảm ơn, quà lưu niệm và quà Tết gửi đến đại diện công ty. Mong rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều sự hợp tác hơn nữa giữa 2 bên.

Hình 4. TS. Phạm Văn Toản - Trưởng khoa gửi quà lưu niệm và quà tết Ông Masahiro Sato - Giám đốc Công ty và Ông Onkoshi Yoshimitsu - Giám đốc nhà máy

Chuyến đi hứa hẹn nhiều bước tiến mới trong sự hợp tác giữa Khoa và doanh nghiệp trong tương lai.

TM

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,086,507       1/248