Tin tức

Hội thảo về ứng dụng phần mềm catia trong thiết kế chi tiết và tổng thành ô tô

CATIA là một gói phần mềm toàn diện hỗ trợ CAD/CAM/CAE hoàn chỉnh được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Dassault Systemes, đây là một trong những phần mềm lớn nhiều tập đoàn lớn trên thế giới trong các lĩnh vực về công nghiệp ô tô, công nghiệp hàng không, cơ khí hạng nặng. 

Nắm bắt được xu thế đang phát triển, Khoa Cơ điện – Điện tử đã xây dựng kế hoạch cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tiếp xúc với phần mềm CATIA ngay từ những năm học đầu tiên. Hướng tới việc tạo nền tảng kỹ năng mềm cho sinh viên trước khi ra trường, Khoa thường xuyên tổ chức các Hội thảo chuyên ngành đồng thời mở các khóa đào tạo CATIA và tổ chức cho sinh viên thi, nhận chứng chỉ quốc tế tại trường.

Vào giữa tháng 9/2020, Khoa tổ chức "Hội thảo về ứng dụng phần mềm catia trong thiết kế chi tiết và tổng thành ô tô" tại Trung tâm nghiên cứu khoa học và Ứng dụng Trường Đại học Lạc Hồng. Đến tham dự Hội thảo có đại diện Ban lãnh đạo khoa, đại diện New System Vietnam, giáo viên và sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô.

Toàn cảnh hội trường

Tại Hội thảo đại diện New System Vietnam đã giới thiệu về hệ thống và vai trò của CATIA trong giai đoạn hiện nay. Phần mềm catia có đầy đủ các tính năng và modul dùng trong kỹ thuật, từ thiết kế, gia công, kim loại tấm, thiết kế mặt, thiết kế cao cấp, modul hàn, phân tích mô phỏng,.. Hiện tại với hơn 170 modul được tích hợp, đủ để đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng trong tất cả các ngành nghề cơ khí, ô tô, hàng không, kiến trúc, điện tử, hệ thống đường ống …CATIA bao gồm các phần:  Phần CAD; Generative Shape Desgin; Phần CAM; Phần Analysis; Phần đường ống và các thiết bị điện tử; Phần Humam. Catia là phần mềm thuộc trường phái dán hình nên rất mạnh về Surface để dựng mặt cong tự do trong thiết kế, do đó học Catia sinh viên có thể làm việc ở các công ty lớn như: Toyota, Honda, Ford, Boieng.

Tại Hội thảo, đại diện giáo viên ngành cũng phổ biến về cách thức học, thi và nhận chứng chỉ CATIA quốc tế tại trường. Cuối chương trình Ban tổ chức đã chọn ngẫu nhiên 04 bạn được giảm 20% lệ phí tham gia khóa học CATIA tại khoa trong thời gian tới.

Khoa gửi quà cho đại diện New System Vietnam trong Hội thảo

Buổi Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp đánh dấu sự khởi đầu cho việc xây dựng nền tảng chuyên ngành, kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nói riêng và toàn sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử nói chung; hứa hẹn sẽ có nhiều kết quả tốt tại Khoa trong thời gian tới.

Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,125       1/627