Tin tức

Đại học Lạc Hồng, xếp vị trí thứ 8 về Cuộc thi Lái xe Sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC 2020).

     Khởi đầu từ mong muốn của ông Soichiro Honda - Người sáng lập của Công ty Honda: "Tôi muốn các bạn trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước hãy suy nghĩ và hành động về việc làm thế nào để sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, và về lâu dài làm thế nào để tạo ra động cơ mà không hề gây hại gì đối với môi trường", hàng năm Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda dành cho các bạn sinh viên như một nỗ lực để bảo vệ môi trường.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Hình 1: Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda EMC 2020.

     Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi các bạn sinh viên kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

     Nhằm tìm ra chiếc xe chạy tiết kiệm nhiên liệu nhất, với một lít xăng đi bao nhiêu kilomet, Honda Việt Nam tổ chức Cuộc thi Lái xe Sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu năm 2020 (Honda EMC 2020) thường niên. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên cuộc thi này luôn trì hoãn lại nhiều lần, nhưng cuối cùng Ban tổ chức cũng quyết định tổ chức cuộc thi vào cuối tháng 7 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Hình 2: Thành viên đội thi đến từ Đại học Lạc Hồng, LH - F&S; LH -UCV.

     Năm nay, cuộc thi Honda EMC 2020 lần thứ 11, có 187 “tay đua” đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các Doanh nghiệp của Honda tại Việt Nam, Đại học Lạc Hồng tham gia với hai đội xe LH – UCV và LH – F&S, riêng khối sinh viên, học sinh là 168 đội thi. Đại học Lạc Hồng xếp vị trí thứ 8 nằm trong TOP 10 trường có xe chạy tiết kiệm nhiên liệu nhất. Kết quả của đội LH – F&S với tiêu hao nhiên liệu là 19.04 gam tương ứng quãng đường 9.5 km.

Hình 3: : Đại học Lạc Hồng xếp vị trí thứ 8 trong TOP 10 trường có xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.

     Các “tay đua” và kỹ thuật viên của trường Đại học Lạc Hồng là sinh viên năm 1, năm 2 tham gia với tinh thần học hỏi, hăng hái, thỏa sức đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật, các em sớm tiếp cận với chuyên ngành thông qua các cuộc thi, các dự án là phương pháp học tập tốt nhất theo phương pháp tiếp cận hài hòa giữa lý thuyết và thực hành (Learning by Doing, Learning by Making, Project Based Learning). Các em sinh viên năm 1 năm 2 tham gia cuộc thi lớn (Cấp Quốc gia) với kết quả đạt được như vậy là quá mong đợi.

Hình 4: Bộ phận Kỹ thuật kiểm tra xe của Đại học Lạc Hồng, sau khi hoàn thành cuộc thi.

     Với tinh thần làm việc không mệt mỏi, đoàn kết, sáng tạo, trong cái khó ló cái khôn, chiến đấu hết mình cho cuộc thi. Để có chiếc xe chạy tiết kiệm nhiên liệu nhất, TEAM phải can thiệp, tối ưu hóa vào nhiều yếu tố: Động cơ, khí động học, khung sườn, thân vỏ xe, chiến thuật về tính toán thời gian chạy và đặc biệt là khả năng người lái. Kiểu dáng khí động học xe của Đại học Lạc Hồng giống thiết kế tàu siêu tốc Shinkansen của Nhật Bản – Vừa nhanh vừa tiết kiệm nhiên liệu.

Hình 5: Sinh viên Đại học Lạc Hồng, kiểm tra kỹ thuật  xe.

     Qua cuộc thi này, thí sinh có thể nhận thức được tầm quan trọng của nguồn năng lượng hữu hạn, tìm thấy được niềm vui trong việc chế tạo động cơ bằng chính khả năng của mình, nâng cao tinh thần đoàn kết và hợp tác. Tham gia học hỏi, giao lưu với nhiều đội bạn.

     Để có được kết quả như vậy, với sự nỗ lực bằng cả trái tim và khối óc, nhiệt tình, sáng tạo của các thành viên trong đội. TEAM xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chặt chẽ từ HĐQT, BGH và Lãnh đạo khoa Cơ điện – Điện tử đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đội thi.

     Em Nguyễn Hồng Phúc hào hứng chia sẻ: “Chúng em rất hứng thú với việc tham gia cuộc thi này. Qua cuộc thi, em học được rất nhiều kiến thức thực tế về chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô từ việc làm sao phải tối ưu hóa nhất các yếu tố để một chiếc xe có thể chạy tiết kiệm nhất mà vẫn đảm bảo yếu tố về kỹ thuật”.

Video: LH - F&S đến từ Đại học Lạc Hồng hoàn thành cuộc thi.

     Khép lại cuộc thi năm nay, với tinh thần tiếp tục hướng tới đối tượng các bạn trẻ với những giá trị bền vững về ý thức bảo vệ môi trường. Qua việc thử sức so tài trong một cuộc thi đấu chuyên nghiệp mang tầm Quốc gia, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội gieo mầm những ý tưởng sáng tạo độc đáo, tích lũy nhiều trải nghiệm quý báu và mang lại niềm tự hào cho trường và gia đình. Tham gia cuộc thi để cùng Honda đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội thông qua việc chế tạo nên những phương tiện thân thiện hơn với môi trường. Hứa hẹn cuộc thi năm sau sẽ có nhiều hứng thú và gây cấn từ cuộc thi để sinh viên thỏa sức sáng tạo.

     Sinh viên có ý tưởng, đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật, muốn tự mình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu có thể liên hệ với thầy ThS. Đỗ Tấn Thích (0382.698.426) để được hỗ trợ tham gia.

 

 

 

 

Khoa Cơ điện - Điện tử

Xe tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ kỹ thuật ô tô


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,144       1/628