Tin tức

Nguồn lực nhân tài được phát huy tối đa trong môi trường học tập ứng dụng

“Nguồn lực nhân tài được phát huy tối đa trong môi trường học tập ứng dụng” đây là khẳng định mà Khoa Cơ điện – Điện tử cam kết khi sinh viên tham gia học tập tại khoa.

Các Cuộc thi công nghệ khơi gọi tiềm năng mỗi sinh viên

Với mục tiêu tạo môi trường học tập năng động, phát huy thế mạnh trong mỗi sinh viên, hằng năm Khoa đã lên kế hoạch và xây dựng các cuộc thi phù hợp với từng chuyên ngành như Cuộc thi lắp tủ điện, Cuộc thi lắp tủ điều khiển ứng dụng PLC, Cuộc thi Koma- Taisen, Cuộc thi Racing car, Cuộc thi Go Kart,…. các cuộc thi giúp sinh viên rèn luyện tư duy và cùng đồng đội hướng tới việc tạo ra sản phẩm tốt nhất. Từ những năm đầu tiên vào đại học sinh viên có thể tham gia với các anh chị khóa trên nghiên cứu kiến thức chuyên ngành, đây là cơ hội lớn để sinh viên trải nghiệm việc học mà không nhàm chán. Ngoài việc học các kỹ năng từ các thành viên, sinh viên còn được cung cấp các kiến thức thông qua các buổi tập huấn từ giáo viên chuyên môn. Chỉ với 3 năm phát động và tổ chức, các cuộc thi thu hút hơn 200 đội tham gia, đặc biệt sau khi tham gia sinh viên tự tin hơn, biết được khối lượng kiến thức bản thân và lập được kế hoạch học tập ở các học kỳ tiếp theo.

Sinh viên với Cuộc thi Racing car.

Ngoài việc tham gia các cuộc thi tại Khoa, sinh viên còn được tham gia các Hội thi của tỉnh và các cuộc thi mang tầm quốc tế. Nổi bật từ năm 2015-2021 Khoa đã đạt 54 giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, trong đó có: 08 giải Nhất, 13 giải Nhì, 13 giải Ba và 20 khuyến khích. Tại Chương trình “Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai năm 2020” tập thể Khoa đã đạt được: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Đặc biệt năm 2021 đạt giải Nhất tại Cuộc thi Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng (Engineering Projects in Community Service - EPICS).

Sinh viên tại Cuộc thi Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng do BUILD – IT tổ chức.

  

Giảng viên và Sinh viên đạt giải thưởng cao tại các chương trình Khoa học Công nghệ tỉnh Đồng Nai

Học tập thông qua các dự án chuyển giao công nghệ

Với việc thực hiện sứ mạng chung: “Trường Đại học Lạc Hồng là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng đáp ứng nhu cầu xã hội. Trường cung cấp nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài có năng lực và phẩm chất phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế”, các năm qua Khoa Cơ điện – Điện tử được biết đến với nhiều sản phẩm chuyển giao cho các công ty ở trong và ngoài tỉnh Đồng Nai.

Vì vậy ngoài việc tham gia các cuộc thi công nghệ, sinh viên còn được tạo điều kiện học tập và rèn luyện các kỹ năng thông qua việc tham gia các dự án chuyển giao công nghệ, đây là môi trường mà ít các trường đại học tạo ra được.

Sinh viên đến trực tiếp công ty bàn giao sản phẩm.

Những con số biết nói

Hoạt động chuyển giao với các công ty được Khoa Cơ điện – Điện tử được chú trọng từ rất sớm, tính đến nay Khoa đã thực hiện chuyển giao 58 dự án cho hơn 20 doanh nghiệp ở trong và ngoài địa bàn tỉnh Đồng Nai với tổng giá trị các hợp đồng hơn 6 tỷ đồng. Điều đặc biệt, sinh viên được trực tiếp tham gia vào các khâu của dự án như: thiết kế, gia công, lắp rắp, lập trình và thử nghiệm; giáo viên đóng vai trò định hướng và làm cầu nối. Đây là cơ hội rất lớn để sinh viên cũng cố nội dung đã học trên giảng đường và áp dụng các kiến thức vào thực tiễn, ngoài ra sinh viên được rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, lập kế hoạch, giải quyết vấn đề trong quá trình tạo ra các sản phẩm.

Giáo viên và sinh viên cùng đồng hành khi thực hiện các dự án.

Giáo viên và sinh viên cùng đồng hành với nhau khi thực hiện các dự án, đây là môi trường không những phát huy tiềm năng sinh viên mà còn là môi trường học tập thân thiện, đặc biệt sinh viên được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

Từ những kết quả thực tế như trên Khoa Cơ điện – Điện tử tự tin rằng sẽ là môi trường học tập tốt nhất cho tất cả sinh viên trong tương lai ./.

 

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,086,112       3/224