Tiêu điểm

Cảm phục tài trí của sinh viên, Mabuchi Motor tài trợ động cơ chế tạo Robot

Cảm phục tài trí của các thế hệ robocon Lạc Hồng, năm nay, Công ty Mabuchi Motor Việt Nam đã tài trợ cho đội tuyển 35 động cơ DC để đưa vào chế tạo robot 4 chân tham gia cuộc thi Robocon 2019 sắp tới.

Cảm phục tài trí của sinh viên, Mabuchi Motor tài trợ động cơ chế tạo Robot

Ông Hoàng Sơn Tổng giám đốc công ty Mabuchi Motor VN

đích thân trao tặng tài trợ cho sinh viên tham gia cuộc thi robocon 2019

Đầu tuần qua, 7/01/2019 đích thân Tổng giám đốc công ty Mabuchi Motor VN, Ông Hoàng Sơn đã đến Trường bắt tay thăm hỏi và trao tặng động cơ cho 7 đội tuyển robocon Lạc Hồng 2019. Chương trình có sự tham dự của Ông OKAMOTO – Phó tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Phúc Bảo – Trưởng Bộ phận thiết kế (cựu SV khóa 98). Phía nhà trường có Ông Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng; Ông Lê Phương Trường – Phó trưởng Khoa Cơ điện Điện tử và Ông Lê Hoàng Anh – Phó Ban Phụ trách Robocon LHU.

Nắm tay doanh nghiệp lợi ích cho sinh viên

Tạm khép lại “hào quang” của chức vô địch Cuộc thi Sáng tạo Robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2018 (ABU Robocon 2018), Robocon Đại học Lạc Hồng tiếp tục mở trang mới cho mình trong hành trình chinh phục đam mê và thử thách của mùa giải 2019. Đáp lại những nỗ lực của sinh viên, Ban Phụ trách robocon của Trường cũng tích cực chia sẻ thông tin và nhu cầu của đổi tuyển đến các doanh nghiệp đối tác. Trước lợi thế trong các mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Lạc Hồng và doanh nghiệp như hiện nay, góp phần mang đến nhiều quyền lợi và sự “ưu ái” của doanh nghiệp dành cho sinh viên trong quá trình học tập lẫn cơ hội việc làm. Và với đội tuyển tham gia cuộc thi robocon năm nay cũng không ngoại lệ.

trong đào tạo, cưng ứng nguồn nhân lực chất lượng

Lãnh đạo cấp cao công ty Mabuchi Motor VN thăm Trung tâm Công nghệ Robot LHU

Phát biểu trong sự kiện, Ông Hoàng Sơn – Tổng Giám đốc nhìn nhận, đại học Lạc Hồng đã để lại tiếng vang lớn trong cuộc thi robocon trong và ngoài nước. Nhất là trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0 đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam, các cơ sở đào tạo càng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực tay nghề cao. Trên cơ sở đó, Mabuchi Motor Việt Nam mong muốn mở rộng sự hợp tác với nhà trường, trong việc tạo điều kiện và cơ hội để sinh viên học tập và phát triển. Mục tiêu xa hơn, cùng nắm tay nhau phát triển nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao.

Xây dựng quan hệ mặn mà với doanh nghiệp

Đây không phải là chương trình hợp tác đầu tiên giữa 2 đơn vị. Mối quan hệ này đã và đang “sinh sôi nảy nở” trong nhiều năm qua từ các chương trình học bổng nuôi dưỡng nhân tài của tổ chức METI; từ đa số sinh viên LHU đang giữ vị trí chủ chốt tại Mabuchi Motor VN. Giờ đây là những động cơ phục vụ việc nghiên cứu chế tạo của sinh viên yêu công nghệ. Qua đó cho thấy, cái bắt tay của 2 đơn vị góp phần rút ngắn khoảng cách giữa giáo dục trong nhà trường và môi trường làm việc bằng cách tạo cơ hội để sinh viên được học tập, được sáng tạo và được khẳng định năng lực tại doanh nghiệp.

Cảm phục tài trí của sinh viên, Mabuchi Motor tài trợ cho sinh viên chế tạo Robot

LHU nỗ lực xây dựng mối quan hệ mặn mà với doanh nghiệp

Qua trao đổi giữa lãnh đạo 2 bên, cho thấy Mabuchi Motor VN mong muốn được đồng hành cùng Đại học Lạc Hồng chinh phục đỉnh cao, nên đã tạo điều kiện cho các sinh viên Đại học Lạc Hồng thực tập và làm việc tại doanh nghiệp.  

Cảm phục tài trí của sinh viên, Mabuchi Motor tài trợ cho sinh viên chế tạo Robot

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, Ông Nguyễn Vũ Quỳnh cũng chia sẻ, hoạt động tài trợ lần này là món qùa rất giá trị trong công tác đào tạo của trường; được tiệm cận với thương hiệu Mabuchi Motor VN vốn được biết đến với những công nghệ thông minh, sản phẩm hiện đại, một thương hiệu hàng đầu thế giới. Không riêng gì với Mabuchi Motor VN, nhà trường luôn nỗ lực tạo cầu nối vững chắc với doanh nghiệp trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, góp phần thúc đẩy mục tiêu cùng phát triển cho cả doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên.

Diễm Nhi - ảnh KaBin

Cảm phục tài trí của sinh viên, Mabuchi Motor tài trợ động cơ chế tạo Robot


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,293       1/612