Tiêu điểm

Hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

Từ thành công của phong trào robot và hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ… Khoa Cơ điện Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) nhận được khá nhiều ưu ái từ phía các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản dành cho hoạt động đào tạo và nhất là tuyển dụng nguồn nhân lực của Trường. Nhờ đó, góp phần giúp LHU trở thành 1 trong số ít các Trường tại Đồng Nai trở thành “thương hiệu uy tín” về nguồn nhân lực cung cấp cho doanh nghiệp Nhật Bản.

Hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

ThS.Phạm Văn Toản – Quyền trưởng Khoa Cơ điện Điện tử giới thiệu về hoạt động đào tạo tại LHU

Vừa qua, nhằm tăng cường hoạt động giao lưu trao đổi nguồn nhân lực với doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh phối hợp Cục Kinh tế thương mại và công nghiệp vùng Kansai (Nhật Bản), Hiệp hội Hợp tác kỹ thuật và đối tác bền vững (AOTS) tổ chức buổi Giao lưu nguồn nhân lực giữa sinh viên hai trường Ðại học Lạc Hồng và Cao đẳng nghề Công nghệ cao Ðồng Nai với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Ðồng Nai.

Đại diện nhà trường, TS.Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng và ThS.Phạm Văn Toản – Quyền trưởng Khoa Cơ điện Điện tử đã tham dự chương trình. Ðại diện Cục Kinh tế thương mại và công nghiệp Nhật Bản, ông Jun Maeda chia sẻ, chương trình giao lưu là hoạt động góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các ngành của hai địa phương, đặc biệt là Ban Quản lý các KCN, sinh viên các trường với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Ðồng Nai; đồng thời giúp cho nhà trường và doanh nghiệp tìm được tiếng nói chung để có được nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

LHU tự tin là đơn vị cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp Nhật Bản

Trên 100 sinh viên của hai trường là LHU và Cao đẳng nghề Công nghệ cao Ðồng Nai đã được giao lưu với các doanh nghiệp Nhật Bản, trao đổi nhiều vấn đề quan tâm như kỹ năng, phương pháp làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản; phương pháp học tập mô hình tiên tiến để làm việc có hiệu quả; kỹ năng viết lý lịch, đi phỏng vấn và được nghe bộ phận nhân sự các doanh nghiệp trả lời nhiều câu hỏi liên quan. Qua đó giúp sinh viên hiểu thêm về văn hóa, nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay cũng như trang bị kỹ năng khi đi phỏng vấn, làm việc ở môi trường mang tính chuyên nghiệp cao trong các doanh nghiệp Nhật Bản.

Được biết, Ðồng Nai hiện có 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư; trong đó, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 3 với 245 dự án, có tổng vốn trên 4,3 tỷ USD, trong số này có rất nhiều doanh nghiệp thuộc vùng Kansai. Ðể hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản, tháng 4 năm 2015, UBND tỉnh Ðồng Nai và Cục Kinh tế thương mại và công nghiệp vùng Kansai đã ký Thỏa thuận chung về hợp tác kinh tế về phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của vùng Kansai đầu tư vào Ðồng Nai và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cung ứng cho ngành công nghiệp tỉnh Ðồng Nai.

Hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

Sinh viên ngành Nhật Bản học cùng giao lưu tại sự kiện

Thực tế, trong những năm trở lại đây, LHU đã và đang thực hiện nhiều dự án đào tạo nguồn nhân lực, cử cán bộ giảng viên tham dự các chương trình tại Vùng Kansai (Nhật Bản). Thông qua hoạt động này, một lần nữa đưa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên lại gần nhau hơn.  

Diễm Nhi - ảnh Davis Nhật

doanh nghiệp, hợp tác, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,275       1/661