Tiêu điểm

LHU-304 tiếp tục trổ tài công nghệ qua giải pháp giao thông thông minh

Đội tuyển LHU-304 Khoa Công nghệ - thông tin Trường đại học Lạc Hồng (CNTT – LHU) đã giành giải xuất sắc Cuộc thi Hackthon Bình Dương do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức vào 25/11/2017 tại Trường ĐH Quốc tế Miền Đồng. Trước đó không lâu, đội tuyển sinh viên CNTT – LHU đã xuất sắc giành chức Vô địch cuộc thi “Vietnam IOT Hackathon 2017” do tập đoàn Viettel tổ chức.

LHU-304 tiếp tục trổ tài công nghệ tại cuộc thi Hackathon Bình Dương 2017

Đội tuyển LHU-304 Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Lạc Hồng

Sinh viên CNTT – LHU dẫn đầu giải pháp giao thông thông minh

Lần này, sau 2 ngày tranh tài cùng 70 đội thi với hơn 350 thí sinh đến từ các doanh nghiệp công nghệ, các nhóm khởi nghiệp và sinh viên các trường đại học trên toàn quốc, LHU-304 tiếp túc trổ tài thao tác trên máy tính để viết các mã code dựa trên điện toán đám mây trong 24 giờ liên tục. Chung cuộc, LHU – 304 giành được giải thưởng cao nhất 50 triệu đồng và một gói hỗ trợ khởi nghiệp cho ý tưởng giải pháp giao thông thông minh của đội.

Cuộc thi là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện của "Hội nghị Thành phố Thông minh Bình Dương 2017", vì thế sản phẩm hoàn thiện là phần mềm ứng dụng hữu ích liên quan đến cải thiện chất lượng phục vụ cộng đồng Bình Dương nhằm hướng tới xây dựng thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

Sân chơi cho người trẻ có đam mê và kiến thức về lập trình

Nói về lý do tham gia cuộc thi của đương kim vô địch “Vietnam IOT Hackathon 2017”, anh Nguyễn Minh Sơn – đội trưởng LHU-304 cho biết, là người trẻ với đam mê và được đào tạo bài bản về lập trình đã luôn thôi thúc họ tìm ra những hướng đi mới. Mỗi cuộc thi như thế này mang đến cho các bạn trẻ cơ hội được trải nghiệm và thử thách mình bằng việc thiết kế, sáng tạo ra các ứng dụng trên thiết bị di động hoặc web. Việc đáp ứng phù hợp với các chủ đề của cuộc thi là những thử thách rất thú vị.

Anh Sơn cho biết thêm: “Giải pháp của Đội LHU-304 có thể giúp điều khiển giao thông của một thành phố hoàn toàn tự động, nhất là những nơi có đèn tín hiệu giao thông, cung cấp dữ liệu giao thông cho người điều khiển phương tiện. Giải pháp này còn mang lại nhiều thuận lợi cho lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị quản lí và vận hành giao thông".

Tham gia cuộc thi, chúng tôi được gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia từ các sở ban ngành tại tỉnh Bình Dương trong việc định hướng và tư vấn trong quá trình lên ý tưởng, phát triển và thực hiện ý tưởng xây dựng thành phố thông minh (smart City)”

Giây phút gọi tên người chiến thắng

Với thành công của mình tại cuộc thi, LHU-304 đã lọt vào “mắt xanh” của nhiều nhà tài trợ như: Tổng công ty Becamex IDC, Lãnh sự Quán Hà Lan, Đại học quốc tế Miền Đông, Công ty VNTT, Công ty VNPT, Công ty IBM… những đơn vị có thể biến ý tưởng của LHU-304  thành hiện thực. 

Diễm Nhi - ảnh Minh Sơn

LHU-304, lập trình, Hackathon, khởi nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,190       1/646