Tiêu điểm

LHU giấc mơ hội nhập toàn cầu không xa

Phạm Quang Trung cựu sinh viên ngành công nghệ thông tin (CNTT) Trường đại học Lạc Hồng đang đưa trí tuệ Việt thử sức giữa lòng châu Âu.

Trong thời gian chờ tốt nghiệp Trường đại học Lạc Hồng, Trung đã được Công ty ATS Việt Nam, đối tác chiến lược Microsofl tại Đông Nam Á tuyển dụng với mức lương rất cao.

Đam mê IT đến cùng

Phạm Quang Trung đã sang thủ đô Berlin, Cộng hoà Liên bang Đức làm việc được 3 tháng để nghiên cứu và viết một phần mềm quản lý cho chuỗi nhà hàng không chỉ ở Thủ đô Berlin mà còn ở một số quốc gia châu Âu khác như: Pháp, Anh, Bỉ, Italia, Hà Lan...

LHU giấc mơ hội nhập toàn cầu không xa

Ngày lên đường sang Berlin làm việc, Phạm Quang Trung đã về Trường

chào và báo tin cho TS.Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng thường trực

Để có cơ hội quý hơn vàng này, Trung cho biết đó là cả quá trình học tập và làm việc rất nghiêm túc của mình. Học hết lớp 12 tại Trường TH-THCS- THPT Bùi Thị Xuân (TP.Biên Hoà) Trung chọn ngay ngành CNTT của Trường đại học Lạc Hồng để thi tuyển. Trung cho rằng đây là ngành đặc biệt, luôn đòi hỏi sự sáng tạo, đặc biệt ngồi ở đâu cũng có thể học, nghiên cứu, trao đổi, ra trường có nhiều cơ hội việc làm, thậm chí có thể tự phát triển được bản thân.

Khi là sinh viên năm 3 Trung đã có thể viết phần mềm hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông thông minh. Theo đó hệ thống đèn này được lập trình kết hợp với hệ thống cảm biến tự động, có thể đưa ra thời gian chờ đèn đỏ ngắn hay dài tuỳ thuộc vào mật độ giao thông mà thiết bị cảm biến thu được. 

Phần mềm giải pháp cho vấn đề giao thông của Trung được đăng ký sở hữu trí tuệ tại Sở Khoa học-Công nghệ, và đoạt giải nhất Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường. Ngoài ra Trung còn thử sức mình ở nhiều cuộc thi CNTT do các đơn vị Trung ương và TP.Hồ Chí Minh tổ chức để học hỏi kinh nghiệm.

Khi bước sang năm cuối, Trung tìm được cơ hội thực tập trong doanh nghiệp CNTT chỉ với vài click chuột, giới thiệu vài thông tin về bản thân qua bàn phím. Trong thời gian chờ nhận bằng tốt nghiệp Trung được Công ty TNHH Giải pháp tiên tiến Việt Nam tuyển dụng.

Hành trình đến châu Âu

Con đường đến châu Âu làm việc của Trung đến thật tình cờ. Khi Trung vào làm việc chính thức được một thời gian ngắn thì công ty nhận được hợp đồng giải pháp cho một đối tác tại châu Âu. Thấy Trung là một lựa chọn sáng giá để thực hiện hợp đồng này công ty đã quyết định đưa Trung sang châu Âu với nhiều chế độ ưu đãi về thu nhập.

LHU giấc mơ hội nhập toàn cầu

Hình ảnh của Trung tại Berlin 

Trung cho biết: “Khi được giao sang châu Âu viết phần mềm quản lý nhà hàng tôi rất bất ngờ và cũng có chút lo lắng vì châu Âu chính là một trong những “Thung lũng” công nghệ của thế giới. Tại đây nguồn nhân lực CNTT trình độ cao rất dồi dào. Tuy vậy tôi cũng “liều nhận” để thử sức mình”.

Ngày lên đường sang châu Âu làm việc Trung đã về Trường đại học Lạc Hồng để chào và báo tin cho TS.Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng nhà trường biết. Đây thực sự là một niềm vui và niềm tự hào quá lớn với nhà trường. Thầy Lâm Thành Hiển, cho biết: “Trường đã có nhiều sinh viên thành công ở trong nước, được du học ở nước ngoài… nhưng Trung chính là một trong những sinh viên đầu tiên tự tin mang trí tuệ Việt tỏa sáng ở châu Âu phát triển bậc nhất thế giới."

Nói về công việc của mình ở nước ngoài, Trung cho biết, nhiệm vụ của Trung là tìm hiểu tất cả các hoạt động của nhà hàng, từng món ăn, đặc tính của khách hàng, giá thành...sau đó bắt tay vào viết phần mềm quản lý. Phần mền này giúp người chủ quản lý từng nhà hàng và chuỗi nhà hàng một cách toàn diện. Khách hàng chỉ cần chọn những món trên màn hình máy tính bảng có kèm theo giá, sau đó chọn phím OK là các đầu bếp có thể chế biến.

Phần mềm Trung viết có thể lưu thông tin về khách hàng, thói quen khẩu vị của khách, số lần khách tới nhà hàng, đồng thời thông qua phần mềm khách có thể phản hồi về chất lượng món ăn, thái độ phục vụ của nhân viên để chủ nhà hàng biết… Khách muốn tiết kiệm thời gian có thể đặt món ăn trực tuyến trước cùng thời gian tới nhà hàng thưởng thức, khi đến sẽ không phải chờ lâu.

LHU giấc mơ hội nhập toàn cầu không xa

Một góc khuôn viên tòa nhà tại Berlin, nơi Trung làm việc

Nhờ vốn tiếng Anh được luyện khá kỹ khi còn là sinh viên, hiện Trung còn học thêm cả tiếng Đức để giao tiếp với người địa phương. Chủ chuỗi nhà hàng ở Berlin tỏ ra hài lòng về trình độ, thái độ, kỹ năng làm việc của Trung. Trung sẵn sàng làm việc mỗi ngày hơn 8 tiếng khi công việc cần xong sớm hơn.

Đánh giá về cơ hội làm việc ngành CNTT trong tương lai, Trung cho rằng ngành này sẽ tiếp tục “hot”, bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 CNTT và trí tuệ nhân tạo chính là nền tảng quan trọng. Sẽ có vạn vật được kết nối với nhau nhờ chuyên gia CNTT và internet. Sẽ có nhiều giải pháp cho cuộc sống cần tới ngành CNTT.

Theo Thanh Sơn

Cựu sinh viên, Châu Âu, thành đạt


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,771       1/630