Cuộc thi KHCN

Cuộc thi Koma-Taisen Lạc Hồng 2015 lần thứ 1

Sáng ngày 30 tháng 9 năm 2015, tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng Trường Đại học Lạc Hồng đã diễn tra Cuộc thi Koma-Taisen Lạc Hồng 2015 do Khoa Cơ điện – Điện tử tổ chức. 
Đến tham dự cuộc thi có ông Hirate - Chủ tịch hội con quay thế giới, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Trưởng khoa Cơ điện – Điện tử, TS. Nguyễn Thanh Sơn, ThS. Lê Hoàng Anh, ThS. Nguyễn Bá Thuận, ThS. Trần Phú Cường cùng 56 sinh viên đại diện cho 28 đội thi và rất đông các bạn sinh viên đến cỗ vũ cho cuộc thi.
Ông Hirate - Chủ tịch hội con quay thế giới trực tiếp kiểm tra kích thước con quay của các đội tuyển tham gia
Thể lệ thi đấu được tổ chức theo quy tắc đấu loại trực tiếp, 28 đội được chia thành 14 cặp đấu vòng loại, 14 đội thắng vòng loại sẽ bắt cặp thi đấu để tìm ra 7 đội chiến thắng, đội bị loại tại vòng 2 có thành tích thời gian quay lâu nhất sẽ được chọn để tham gia thi đấu vòng tứ kết với 7 đội giành chiến thắng. Đội nào giành được hai trận thắng liên tiếp sẽ giành chiến thắng chung cuộc và tiếp tục thi đấu vòng tiếp theo.

Không khí hồi hộp lo lắng của các cổ động viên

Sau gần 2h tranh tài, trải qua nhiều trận đấu sôi nổi, căng thẳng Ban tổ chức đã xác định được 2 đội vào tranh trận chung kết. Đội Con quay do sinh viên Trần Văn Nghĩa chế tạo đã xuất sắc giành giải nhất, sinh viên Võ Khánh Vỹ giành giải nhì. Hai đội này cũng là 2 đội tuyển đại diện trường Lạc Hồng tham dự cuộc thi Koma Taisen Việt Nam năm 2015 tổ chức vào ngày 10 tháng 10 tại TP. Hồ Chí Minh. 

Giây phút đăng quang của đội giành chiến thắng

Phát biểu cảm nghĩ sau khi tham gia thi đấu đa số các bạn sinh viên đều cảm thấy rất vui, hồi hộp và cả thất vọng khi con quay của đội mình bị loại nhưng hầu hết các bạn yêu thích cuộc thi này vì yêu cầu của cuộc thi gần gũi với bài tập mà các bạn được học tại trường, giúp các bạn hiểu biết sâu sắc hơn về kỹ thuật gia công cơ khí chính xác, tham gia cuộc thi cũng là cơ hội để các bạn rèn luyện bản thân, bình tĩnh và trưởng thành hơn trước đám đông.

Các đội thi chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh trao quà lưu niệm cho các vị khách mời

Koma Taisen là cuộc thi “Con quay” được tổ chức hàng năm tại Nhật Bản thu hút gần 2000 doanh nghiệp và các trường đại học tham gia. Cuộc thi đã được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014. Thông qua cuộc thi này Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tìm kiếm được các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam và các trường Đại học, Cao Đẳng có khả năng gia công cơ khí đạt mức kỹ thuật “siêu việt” để giao lưu học hỏi kỹ thuật, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản. Đồng thời là cơ hội tìm kiếm đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản; quảng bá ngành nghề cơ khí của các trường Đại học, Cao đẳng; giới thiệu các bạn sinh viên trực tiếp với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác.

Theo quy định của cuộc thi đường kính của con quay ở trạng thái tĩnh được giới hạn là 20mm ±0.005 (bao gồm cả các bộ phận phụ), không giới hạn về vật liệu và trọng lượng. Bàn thi đấu làm bằng polystyrene, đường kính 250mm.

Khoa Cơ điện - Điện tử

cơ điện, Koma-Taisen, con quay


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,260       1/612