Robocon Techshow

Robocon TechShow và nhóm sinh viên NVN

     Nỗ lực của một nhóm sinh viên trường Đại Học Lạc Hồng đã 5 năm liền cống hiến cho khoa học kỹ thuật và 3 năm phát triển cùng Robocon TechShow Đại Học Lạc Hồng, các bạn là những sinh viên yêu khoa học công nghệ và yêu đất nước Việt Nam.

     Năm 2008 khi mà trường Đại Học Lạc Hồng làm nên dấu ấn tại sân chơi Robocon khi có 4 đội Robocon lọt vào chung kết toàn quốc. Đội Robocon RF1 đó là tên đội tuyển mạnh nhất Robocon Lạc Hồng năm 2008, khi nhắc đến có lẽ nhiều bạn sinh viên thời đó còn mãi nhớ những hình ảnh thi đấu quên mình trên sân thi đấu của đội Robocon này. Nhóm sinh viên RF1 luôn hy vọng mình sẽ đem chức vô địch Robocon về cho trường Đại Học Lạc Hồng, nhưng sự thật là một chút thiếu may mắn ở sân chơi Robocon đã làm cho mong muốn đó của các bạn không được trở thành hiện thực, đó cũng là nỗ lực đầu tiên trong chuỗi dài nỗ lực đến ngày hôm nay của một nhóm sinh viên trường Đại Học Lạc Hồng.

     Sau mùa Robocon 2008 nhóm sinh viên RF1 đã được thầy ThS. Nguyễn Vũ Quỳnh phó trưởng khoa Cơ Điện giao cho nhiệm vụ xây dựng CLB Tự Động Hóa khoa Cơ Điện trường Đại Học Lạc Hồng, được sự tin tưởng nhóm đã xây dựng kế hoạch phát triển CLB và đào tạo các em sinh viên khóa sau mình để các em có được những kiến thức và cách học tập tốt nhất trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Kể từ đó nhóm sinh viên ngày càng gia tăng về số lượng thành viên, các em sinh viên sau khi được nhóm đào tạo hầu hết đều có mong muốn gia nhập nhóm để cùng nhau phát triển nghiên cứu khoa học và cho đến nay số lượng thành viên trong nhóm đã lên tới con số gần 80 thành viên chính thức với những thành tích mà nhóm đã đạt được như: năm 2009 có một đội Robocon Lọt vào vòng chung kết toàn quốc, năm 2010 có hai đội được ban tổ chức Robocon TechShow chọn để triển lãm tại cuộc thi này là Robot bắn pháo hoa và Robot điều khiển bằng giọng nói, năm 2011 với 2 đội tham gia Robocon và 4 Robot tham gia triển lãm Robocon TechShow là Robot giám sát vượt địa hình điều khiển bằng giọng nói, robot lau hồ bơi, robot xử lý ảnh và Robot NVN’Flower (Robot bắn pháo hoa phiên bản 2 với màn trình diễn tuyệt đẹp), và năm 2012 vừa qua nhóm đã cùng Trung Tâm Thông Tin Tư Liệu trường Đại Học Lạc Hồng nghiên cứu thành công “ASIMO của sinh viên Việt Nam” đó là một cái tên được báo tuổi trẻ nhắc đến, còn thực tế tên của chú Robot này là “Robot Người LHU” đã đoạt giải nhì Robocon TechShow 2012, với mong muốn Robot có khả năng hỗ trợ con người trong cuộc sống hằng ngày và không chỉ thế trong tương lai Robot sẽ trở thành bạn của con người đó cũng là hy vọng của thầy trò trường Đại Học Lạc Hồng khi nghiên cứu chế tạo Robot. Bên cạnh đó nhóm cũng đã nghiên cứu và chế tạo rất nhiều đề tài và board mạch phục vụ cho chế tạo Robot và nhiều lĩnh vực khác… từ năm 2010 nhóm sinh viên đã cùng nhau đặt tên cho nhóm là NVN, NVN cái tên thật đơn giản nhưng cũng thật ý nghĩa đó là “Người Việt Nam”

     Với hàng chục khóa đào tạo được NVN tổ chức cho các em sinh viên, từ khóa điện tử căn bản cho đến khóa lập trình vi điều khiển, các phần mềm thiết kế, điều khiển máy CNC… tất cả đều được đào tạo một cách bài bản và miễn phí. Bên cạnh đó NVN còn đào tạo Robot Năng Khiếu cho các em học sinh THPT trong Tỉnh và tham gia cuộc thi Robot Năng Khiếu của Tỉnh Đồng Nai với thành tích giải nhất, giải nhì và nhiều giải khuyến khích… NVN giờ đã là một phòng nghiên cứu với các thành viên đang là giảng viên trường Đại Học Lạc Hồng, là kỹ sư có những vị trí quan trọng trong các công ty tại Biên Hòa và là các sinh viên trường Đại Học Lạc Hồng đang cố gắng hết sức mình vì sự nghiệp phát triển khoa học kỹ thuật của đất nước. Với những cái tên đã gắn bó với nhau như Nguyễn Tấn Ý, Bùi Ngọc Hoàng, Trần Ngọc Luận, Nguyễn Hữu Luân, Nguyễn Quốc Dũng, Trần Trí Hùng, Biện Minh Trí, Phan Thanh Tuyến, Đỗ Thành Công, Lưu Hoàng Sơn, Nguyễn Anh Khoa, Tô Tấn Toàn, Nguyễn Ngọc Hoài, Đỗ Văn Trí… các bạn giờ là những người lãnh đạo NVN Lab. Nhóm sinh viên NVN đang không ngừng phát triển từng ngày, không ngừng nghiên cứu vì Việt Nam là phương châm sống còn của NVN Lab, với mong muốn trong tương lai NVN sẽ trở thành một trung tâm nghiên cứu với những đề tài có thể ứng dụng ngay vào thực tế và đi vào sản xuất. Dù đang ở vị trí nào đang ở đâu làm gì thì anh em NVN luôn một lòng đoàn kết với hy vọng một ngày không xa sẽ cùng với các anh em kỹ thuật trong cả nước đóng góp sức mình để xây dựng đất nước…  

Những hình ảnh đáng nhớ trên con đường phát triển NVN Lab 

     NVN Lab luôn cám ơn trường Đại Học Lạc Hồng đã nuôi dưỡng cho những ước mơ của những bạn sinh viên có chí hướng, tôi luôn tin rằng chỉ cần cố gắng và đoàn kết vì những điều tốt cho xã hội thì không có gì là khó khăn và gian khổ mà không vượt qua được. Nhóm sinh viên cũng không bao giờ quên cái nôi trường Đại Học Lạc Hồng đã bao năm qua hỗ trợ giúp đỡ tạo điều kiện cho NVN phát triển. Tôi xin thay mặt NVN Lab chân thành cám ơn ngôi trường đã đào tạo chúng tôi, trường Đại Học Lạc Hồng. Tôi chúc cho trường Đại Học Lạc Hồng ngày càng phát triển để luôn là chổ dựa vững chắc cho những ước mơ của sinh viên bay cao đến những chân trời hiện thực. Chúc cho NVN Lab và các thành viên vững tin đoàn kết một lòng và ngày càng có nhiều thành công trên con đường mà các thành viên và NVN Lab đã quyết tâm lựa chọn.

NVN

Đại Học Lạc Hồng, NVN, Robocon TechShow


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,395,363       1/634