Robocon Techshow

Robocon Tech-show 2010: Triển lãm khoa học công nghệ dành cho sinh viên

Triển lãm sẽ được tổ chức tại vòng chung kết Robocon, diễn ra từ ngày 9 – 17/5/2010 tại TP Buôn Ma Thuột – tỉnh Đắc Lắc.

Các sản phẩm tham dự triển lãm rất đa dạng, nhiều sản phẩm mang tính nhân văn cao như xe lăn tự động cho người khuyết tật, robot điều khiển giao thông…; nhiều robot mang tính công nghệ cao như robot hoạt động dưới nước, robot hình nhện, robot điều khiển bằng giọng nói, robot vượt chướng ngại vật và bắn pháo hoa…; một số loại máy tự động hóa có khả năng triển khai ngay vào sản xuất như máy phay tự động CNC, máy gia công cơ khí tự động…

Ban tổ chức sẽ dành 2 giải nhất, nhì (trị giá 20.000.000 đồng và 10.000.000 đồng) cho 2 sản phẩm đoạt giải cao nhất của triển lãm, đồng thời hỗ trợ kinh phí tham gia các tác giả có sản phẩm tham dự triển lãm.

Ban tổ chức cũng sẽ đưa một số sản phẩm tham dự triển lãm đến một số trường PTTH ở Đắc Lắc để trình bày, giới thiệu cho học sinh. Đây sẽ là một giờ học ngoại khóa bổ ích dành cho các học sinh, góp phần xây dựng tình yêu khoa học, sự say mê sáng tạo trong các em.

Đến tham dự triển lãm Robocon Tech-show 2010, Khoa Cơ Điện – Trường Đại học Lạc Hồng tham gia hai sản phẩm: Robot xây kim tự tháp điều khiển bằng giọng nói và Robot bắn pháo hoa. Cả hai robot đã được nhóm tác giả hoàn thành trong vòng chưa đầy một tuần. Ngày mai, đội tuyển sẽ khởi hành đi Đắc Lắc để tham dự triển lãm. Chúc cho hai đội tuyển tham dự Robocon Tech-show và 8 đội tuyển Robocon của trường ta thi đạt kết quả cao.

Dạy cho Robot nhận ra giọng nói người điều khiển

Điều khiển robot bằng cách ra lệnh

Robot xây dựng kim tự tháp trong cuộc thi Robocon 2010 được điều khiển bằng giọng nói

Robot bắn pháo hoa

Ths. Lê Phương Long đang điều chỉnh robot

Robot vừa leo cầu thang vượt chướng ngại vật vừa biểu diễn bắn pháo hoa

Nhóm tác giả sản phẩm

Vũ Quỳnh

robo, robocon, robocon techshow


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,395,318       1/626