Tin tức

Khoa cơ điện – điện tử tổ chức báo cáo tiến độ nghiên cứu khoa học của sinh viên lần 2

Song song với hoạt động khoa công nghệ, hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, hội thi tài năng khoa học trẻ và hội thi Vifotec thì việc nghiên cứu khoa học của sinh viên là nền tảng cốt lõi để thực hiện được những mục tiêu trên. Nắm bắt chiến lược của nhà trường, mục tiêu của khoa và lợi ích cụ thể trên từng đề tài nghiên cứu chuyển giao công nghệ. Toàn thể giáo viên và sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch nghiên cứu khoa học của sinh viên lần thứ 23 năm 2014.

Năm nay, số lượng đề tài được đăng ký là 20 đề tài thuộc các lĩnh vực cơ khí chế tạo máy, khuôn mẫu, điêu khắc, công nghệ năng lượng, xử lý ảnh và các thuật toán điều khiển … thuộc các ngành Cơ điện tử, Điện khí hóa cung cấp điện, Tự động hóa, Điện – điện tử và Điện tử viễn thông.

Hội đồng báo cáo tiến độ nghiên cứu khoa học sinh viên

Ngoài việc chú trọng tăng cường phát huy chuyển giao các đề tài cho các công ty có nguồn vốn nước ngoài như: công ty NeckTokin, công ty Plus Việt Nam, công ty Changsin, công ty Gold Long Thành và một số doanh nghiệp tư nhân nhỏ và vừa. Các đề tài chủ yếu giải quyết các vấn đề tăng cường hiệu quả sản xuất và tăng năng suất sản phẩm đạt được nhằm thay thế những công việc khó khăn và giải quyết những rủi ro nguy hiểm đến với người lao động. Bên cạnh những thành tích mà nhà trường có được, những thành quả lao động của giáo viên và sinh viên nổ lực tạo nên, đã được nhiều doanh nghiệp biết đến như một nơi mang lại những điều tốt đẹp và hiệu quả cho họ, điển hình đó là công ty sản xuất bánh kẹo tư nhân tại thành phố Biên Hòa – Đồng Nai đã đặt chuyển giao công nghệ với tên đề tài “thiết kế và thi công máy ép kẹo” do tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh và thạc sĩ Phạm Văn Toản cùng tham gia hướng dẫn nhóm sinh viên: Biện Công Thuần và Nguyễn Minh Hải thuộc lớp 10CD112 thực hiện. Bên cạnh đó còn có 4 đề tài chuyển giao cho công ty NeckTokin, công ty Shihlin và công ty Plus Việt Nam.

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh và PGS.TS Trần Thị Hồng thảo luận về các đề tài chuyển giao công nghệ

Các bạn sinh viên lắng nghe hướng dẫn của giáo viên trước khi báo cáo

Sau đợt báo cáo tiến độ lần 1 vào tháng 3 năm 2014 đến nay, ngày 20 tháng 6 năm 2014 khoa Cơ điện –Điện tử tổ chức buổi báo cáo tiến độ lần 2. Theo kế hoạch sẽ thực hiện buổi báo cáo tiến độ lần 3 vào tháng 9 và báo cáo cấp khoa vào tháng 11 năm 2014. Trong buổi báo cáo tiến độ lần 2 sinh viên đã hoàn thành chỉnh sữa những đóng góp của thầy cô hội đồng trong báo cáo đợt 1 cũng như những gì làm được trong 3 tháng vừa qua.

Để đảm bảo chất lượng của buổi báo cáo tiến độ toàn thể giáo viên trong khoa bao gồm: Trưởng khoa, phó khoa, trưởng ngành và tất cả giáo viên chuyên môn tham gia đóng góp ý kiến cho các bạn sinh viên. Và đặc biệt đó là có sự đóng góp ý kiến của cô PGS.TS Trần Thị Hồng cho các đề tài trong suốt buổi báo cáo.

Các bạn sinh viên trình bày báo cáo tiến độ lần 2

PGS.TS Trần Thị Hồng hướng dẫn cho các đề tài được hoàn thiện hơn

Buổi báo cáo diễn ra tốt đẹp và kết thúc trong niềm vui của các bạn sinh viên được hội đồng tháo gỡ những khó khăn trên từng đề tài.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,093,870       1/458